Monday, October 28, 2013

Những thông tin mới nhất về vụ ném xác nạn nhân của bác sỹ

Sau nhiều ngày quần thảo khu vực chân cầu Thanh Trì, gia đình và lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, người bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xuống sông Hồng phi tang vào ngày 19/10 vừa qua, đã khiến dư luận dấy lên nhiều nghi vấn xung quanh sự việc này.

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 1
Người dân hiếu kí tập trung trên cầu Thanh Trì theo dõi công tác tìm kiếm. Ảnh: Lê Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 9 ngày thi thể chị Huyền nằm dưới dòng sông lạnh lẽo. Gia đình cùng lực lượng chức năng đã tìm sục tung lòng sông Hồng xung quanh khu vực Cầu Thanh Trì, nhưng thi thể nạn nhân xấu số vẫn bặt vô âm tín. Dư luận cho rằng, lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có nhiều khúc mắc, điều đó khiến công tác tìm kiếm không có hiệu quả. Hàng chục con người quần thảo giữa dòng sông Hồng, nhưng 9 ngày qua, không phát hiện một dấu vết nào về thi thể chị Huyền.

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 2
Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Lê Nam.

Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, gia đình nạn nhân đặt nghi vấn về lời khai của bác sĩ Tường. “Chúng tôi mong muốn CQĐT lấy lại lời khai của ông Tường và người bảo vệ, để xác định các ông ấy có thực sự vứt xác Huyền xuống sông Hồng khu vực này không. Biết đâu ông ấy phi tang ở trên bờ thì sao?” một người thân chị Huyền đặt nghi vấn.

Theo một số người có nhiều năm kinh nghiệm lặn tìm xác tại khu vực sông Hồng cho hay, nếu xác nạn nhân Huyền bị vứt xuống khi vực này, thì lặn tìm trong bán kinh vài trăm mét sẽ thấy, tuy nhiên sau nhiều ngày lùng sục dưới lòng sông nhưng vẫn không có dấu vết nào, có nhiều khả năng khu vực thi thể bị ném xuống phi tang không phải đoạn sông này.

Những người tự xưng “Nhà ngoại cảm” làm rối loạn công tác tìm kiếm?

Những ngày gần đây, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền ở cầu Thanh Trì, xuất hiện nhiều người tự xưng “Nhà ngoại cảm” với mục đích “giúp” gia đình tìm thi thể nạn nhân xấu số sớm nhất. 

9h30 phút ngày 25/10, xuất hiện một phụ nữ mặc áo vest màu vàng, hộ tống phía sau là một cô gái trẻ. Sau vài lời trao đổi với gia đình, người phụ nữ mặc áo vest đứng ngày sát bờ sông, tay chỉ về hướng sông Hồng và bắt đầu run rẩy. Người dân xung quanh bàn tán , đoán già đoán non, nhiều người khẳng định đây là một “nhà ngoại cảm” đến giúp gia đình tìm xác nạn nhân.

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 3
Người đàn bà tự xưng "Nhà ngoại cảm" khóc nức nở khi ôm chồng nạn nhân Huyền

Sau ít phút đứng nhìn về phía sông, tay chân run rẩy, người phụ nữ bất ngờ khóc lóc thảm thiết, đề nghị được gặp anh Huy – chồng nạn nhân Huyền. Khi anh Huy chạy đến, người này ôm chầm lấy, rồi khóc to hơn. Đoạn tiếp, người tự xưng "nhà ngoại cảm" nức nở: “Anh ơi, em lạnh lắm”. Nhanh chóng một chiếc thuyền được điều vào sát bờ để đưa người phụ nữ này ra sông xác định vị trí thi thể chị Huyền. 

Bước lên thuyền, người này vẫn ôm chặt anh Huy và khóc nức nở. Vị trí được xác định cách chân cầu Thanh Trì khoảng 100 mét xuôi về hạ lưu, cách bờ hữu sông Hồng cũng chừng 100 mét. Chiếc thuyền lại khẩn trương đưa người phụ nữ này vào bờ. Lên đến bờ, người phụ nữ tự xưng “nhà ngoại cảm” đã ngất xỉu trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 4
Người phụ nữ tự xưng "Nhà ngoại cảm" được đưa lên thuyền đi ra giữa sông để xác định vị trí có thi thể chị Huyền

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 5
Người phụ nữ vẫn ôm chặt chồng nạn nhân và liên tục kêu "Em lạnh lắm"
Đội thợ lặn 16 người nhanh chóng chuyển hướng về vị trí được người tự xưng là “nhà ngoại cảm” xác định. Quẩn thảo hàng tiếng đồng hồ, tuy nhiên không phát hiện bất cứ dấu vết nào về thi thể chị Huyền. Trên bờ, nhân vật tự xưng “nhà ngoại cảm” cũng đã ra về lúc nào không ai hay. Người dân bắt đầu hoài nghi về khả năng được cho là “phi thường” của “nhà ngoại cảm”. 

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 6
Khu vực được "nhà ngoại cảm" xác định, nhưng đội thợ lặn quần thảo nhiều giờ vẫn không phát hiện dấu vết gì

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 7
Người phụ nữ tự xưng "Nhà ngoại cảm" được đưa lên bờ

Trong buổi chiều cùng ngày, xuất hiện một cô gái tại bờ sông Hồng, cô gái này liên tục khẳng định thi thể chị Huyền đang nằm phía dưới chân cột đèn số 51 của cầu Thanh Trì, sau khi khấn vái trên bờ, cô gái trẻ viết nguệch ngoạch mấy dòng chữ lên tờ giấy: “Vị trí thi thể tại cột đèn số 51, thi thể bị cát vùi, sâu lắm, sợ khó có thể tìm được”. Sau đó cô đã trực tiếp lên thuyền ra sông để chỉ cho đội thợ lặn vị trí mình xác định được. Lại một lần nữa, những người tự xưng “nhà ngoại cảm” lại dự đoán sai vị trí, đội tìm kiếm ngán ngẩm với việc chạy theo các nhà ngoại cảm để thay đổi vị trí tìm kiếm.

Những ngày sau đó, liên tiếp xuất hiện những “nhà ngoại cảm” đến khu vực cầu Thanh Trì để dự đoán vị trí có thi thể chị Huyền. Sau khi một số “nhà ngoại cảm” dự đoán sai, người dân đã hoài nghi khả năng của đội ngũ này. Một người dân chia sẻ: “Thực chất những người này từ đâu đến, họ là ai và có khả năng ngoại cảm thật hay không, hay chỉ làm khổ gia đình và đội tìm kiếm?”.

Chiều 26/10, một người tự xưng “nhà ngoại cảm” ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội xuất hiện tại khu vực cầu Thanh Trì. Người phụ nữ đeo kính đen, theo sau là một số người hộ tống, cũng giống như những “nhà ngoại cảm” đã đến lần trước. Người này nói rằng, đến để dự đoán vị trí giúp gia đình tìm kiếm. Một lần nữa gia đình lại hi vọng vào khả năng “phi thường” của các nhà ngoại cảm để tìm người thân.

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 8
Một người tự xưng "nhà ngoại cảm" khác ra giữa sông xác định vị trí (người phụ nữ mặc áo chấm bi, đeo kính đen). Ảnh: Lê Nam.
Khác với những dự đoán trước đó, người này đã khẳng định thi thể chị Huyền đang nằm phía trên cầu Thanh Trì (phía thượng du sông Hồng, hướng về cầu Vĩnh Tuy ). Người này đã lên thuyền ra sông để xác định vị trí cụ thể cho đội tìm kiếm. Tuy nhiên, dự đoán này đã bị phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng thi thể sẽ trôi về phía hạ lưu chứ không thể trôi ngược về phía thượng nguồn được.

Trước những phản đối của người dân và đội tìm kiếm, người phụ nữ tự xưng nhà ngoại cảm đã phật ý và bỏ ra về trong sự ngạc nhiên của nhiều người. 

Tắc đường, rối loạn hiện trường tìm xác chị Huyền vì "nhà ngoại cảm" 9
Một người tự xưng "nhà ngoại cảm" làm lễ trên bờ trước khi xuống sông xác định vị trí tìm kiếm. Ảnh: Lê Nam.

Thậm chí, một số “nhà ngoại cảm” tự giới thiệu đã lặn lội từ Hải Phòng đến Hà Nội để làm phúc cho gia đình, giúp gia đình tìm kiếm nạn nhân xấu số. Sau khi làm thủ tục tâm linh trên bờ, bàn bạc với gia đình nạn nhân, những người tự xưng “nhà ngoại cảm” này cũng đã thân chinh xuống sông Hồng, trực tiếp xác định vị trí cho đội tìm kiếm. Tuy nhiên, các dự đoán đều không mang lại hiệu quả, không những thế còn làm loạn công tác tìm kiếm.

Nhiều người dân chứng kiến cuộc tìm kiếm cho rằng, cứ để lực lượng chức năng rà soát lần lượt từng khu vực sẽ có hiệu quả hơn việc là “nhà ngoại cảm” nay chỉ chỗ này, mai chỉ chỗ kia, đội thợ lặn lại phải di chuyển vị trí tìm kiếm liên tục mà không có hiệu quả. 

Khoảng 17h ngày 26/10, người nhà của nạn nhân nhận được điện thoại từ một người tự xưng “nhà ngoại cảm” không rõ danh tính gọi đến, nói, có thể 9h ngày 27/10, thi thể chị Huyền nổi lên. Tuy nhiên, đến nay thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Trong khi đó, suốt mấy ngày cuối tuần, dù gia đình đã ngừng tìm kiếm, nhưng những người tự xưng "nhà ngoại cảm" vẫn lũ lượt đổ về đây và khiến rất nhiều người dân hiếu kì cũng đổ ra xem. 

Tới tận sáng và trưa nay, khu vực phía trên cầu Thanh Trì tiếp tục xảy ra ùn tắc.

No comments:

Post a Comment

Template Information