Tuesday, October 22, 2013

Trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối đơn giản mà hiệu quá


Khi ăn chuối chúng ta thường có thói quen bỏ đi lớp vỏ bên ngoài. Tuy nhiên nếu đang khổ sở vì mụn trứng cá thì bạn nên giữ lại lớp vỏ này vì chúng có khả năng loại bỏ những đốm mụn xấu xí.
Vỏ chuối chứa nhiều lutein – một chất chống ô xy hóa và nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da. Vỏ chuối có tính sát khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Không chỉ vậy việc đắp mặt nạ vỏ chuối thường xuyên còn có tác dụng rất tốt cho các trường hợp bị vảy nến, da sạm đen, da dầu.



vỏ chuối trị mụn trứng cá

Vỏ chuối trị mụn trứng cá



Chuẩn bị:
- 2 vỏ chuối
Cách làm: Vỏ chuối rửa sạch, cắt thành các khúc tầm 3cm. Bạn rửa mặt thật sạch, sau đó dùng những miếng vỏ chuối này massage nhẹ nhàng lên mặt. Đắp những miếng vỏ chuối lên vùng da có mụn trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện thường xuyên biện pháp này sẽ giúp bạn giảm đáng kể tình trạng mụn trứng cá.
Lưu ý: Biện pháp này chỉ có tác dụng đối với dạng mụn nhẹ. Nếu tình trạng mụn của bạn đã trở nên nặng nề, bạn nên tìm các biện pháp tiên tiến khác. Bên cạnh đó, việc lựa chọn chuối sạch rất quan trọng. Bởi nếu chuối có nhiễm chất kích thích, thì không những không trị được mụn mà còn rất có hại cho làn da và sức khỏe của bạn.

No comments:

Post a Comment

Template Information