Friday, October 25, 2013

Vạch trần vụ án tán tận lương tâm của "Nhà Ngoại Cảm"



VTV




Nhiều gia đình vì quá tin những nhà ngoại cảm mà mang xương heo, bò về thờ. Nhiều lãnh đạo cấp tỉnh phát hiện xương được ngụy tạo nhưng sợ mất uy tín nên đặt bút ký và cho làm lễ linh đình quy tập vô nghĩa trang. Giá tìm hài cốt của một nhà ngoại cảm là 120 triệu chưa tính phí đi lại...
Kẻ tự nhận là "nhà ngoại cảm" là Nguyễn Thanh Thuý. Thuý là một công an bị sa thải. Hành nghề chỉ mồ mả từ những năm 80, Thuý giả có khả năng "thấu thị" để tìm mổ mả, Thuý tự nhận là "cậu Thuỷ".
Đã có tiền án 10 và 12 năm tù về tội tàng trữ vũ khí quan dụng và lừa đảo. Với mánh lới lừa đảo, nay sau 6 năm, vợ chồng này đã có đất đai, tài sản tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. 
Sự táng tận lương tâm của Thuý được VTV vạch trần với kịch bản là gia đình đến thị trấn Chờ để nhờ "Cậu Thuỷ" để nhờ tìm mộ liệt sĩ. Gia đình đặt trước cho cậu 15 triệu. Sau vài tháng, Cậu gọi đi đến một nơi và bảo "nhập vong". Vong đưa đến một nơi hoang vắng đào từ 50cm - 1m là thấy đất vụn và di vật được khắc tên. Gia đình sẽ trả cho Cậu 100 triệu nữa. Lớp đất đen mà Thuý nói là xương cốt liệt sĩ hoá thành là bùn được dải một lớp mỏng
Liệt sĩ (LS) Hoàng Văn Tố, sinh năm 1935, quê Yên Dũng, Bắc Giang. LS nhập ngũ  tháng 7 năm 1967, hi sinh ngày 16/11/1969, đơn vị: đại đội 1, tiểu đoàn 1, trung đoàn 6, Quân khu Trị Thiên. Theo Trích lục liệt sĩ do Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng cung cấp, LS hi sinh tại Phong Sơn; nơi mai táng ban đầu là “Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế”.  
Ngày 22/4/2012, “cậu Thủy” dẫn 3 người con của LS Hoàng Văn Tố đến Làng Vây, Hướng Hóa, chỉ vào 1 đám đất ở bìa rừng, ven Đường 9, bảo là đồng đội đã chôn LS ở đó.



Nhưng trên 10 cựu chiến binh (CCB) trong Ban Liên lạc Trung đoàn 6, trong đó có CCB tiểu đoàn 1. Họ đều khẳng định: E6 không hề có mặt ở Làng Vây kể từ năm 1966, mà chiến đấu tại vùng núi Bắc Thừa Thiên – Huế, cách làng Vây trên 100 km. Trong chiến sự năm 1969, không có đường nối giữa 2 địa điểm này. Các cựu binh đều bức xúc trước thông tin về vụ tìm hài cốt trên.
18 giờ ngày 22/4, Nguyễn Thanh Thúy, Mẫn Thị Duyên (vợ không đăng ký của Thúy) và 1 người thân cận tên Vượng bắt đầu đánh dấu nơi được gọi là mộ LS. Thời điểm này, Thúy chưa thấy cần áp dụng đến biện pháp nhập vong, nên cứ thế ra cắm hương, và bảo Duyên xuống hốt cốt. Thúy bảo 3 người con Liệt sĩ gọi bố ơi 3 lần đi. Ba người con cùng cất tiếng nghe ai oán: “Bố ơi! Bố ơi! Bố ơi!”…
Điều vô lý ở đây là: Chiếc mũ cối được cho là của LS, có châm chữ “TO – LB” (không hiểu vì sao là LB?) bị dập bẹp, nhưng còn rất mới. Sơn xanh còn nguyên. Tệ hơn, mũ bằng carton ép, mà lớp giấy bồi còn nguyên!  Mũ bộ đội vào thời có cốt bằng cót ép, không phải bằng giấy bồi.

Đôi dép cao su có châm chữ “TO – HB” thì mới nguyên, là dép đúc chứ không phải dép rút quai như của bộ đội hồi xưa. Đế dép sắc sảo chưa mòn chút nào.  44 năm, mà quai dép còn đàn hồi được chăng?. Thực ra lớp đất đen mà Thuý nói là xương cốt liệt sĩ hoá thành là bùn được dải một lớp mỏng
Gia đình con trai LS Tố khó khăn, được bình xét hộ nghèo. Ngoài làm nông, ai thuê gì thì làm nấy. Anh Tuyền hiện là người thờ cúng LS. Con gái út của Liệt sĩ cho biết anh em trong nhà cũng cảnh giác, vì sợ bị thôi miên, sợ “nhà ngoại cảm” lén bỏ vật gì vào hố. Nhưng khi đào xuống thấy đôi dép cao su có châm chữ “TO – HB” (hiểu là “Tố - Hà Bắc”) thì tin. Chị Hòa hiện là cán bộ Hội Chữ thập đỏ địa phương. Chị bảo tiền tốn kha khá. Khi nghe tin Nguyễn Thanh Thúy đang bị công an điều tra, chị ngậm ngùi nói: “Chúng em nhà quê,  thấy vậy thì tin vậy thôi, biết làm sao được!”
Mánh lừa của Thuý là  thuê người lấy tiểu ở nghĩa địa Lim mang ra chôn ở đồng đất hoang để lừa gia đình liệt sĩ. Người dân quanh thị trấn Chờ khẳng định đã nhiều lần bán tiểu và bán xương heo nái cho Thuý.
Hàng trăm gia đình bị lừa, hàng chục nghĩa trang liệt sĩ đã bị ô tạp bởi xương heo, xương bò.
Lần thứ 4 trong vòng 7 tháng, nhà tâm linh Nguyễn Thanh Thúy (tức cậu Thủy) cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NH CSXH) tổ chức đợt quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS).
Chuyện tìm mộ của đoàn người này cũng khá... ly kỳ. Sau khi làm lễ, ông Thúy trao nhang cho một người phụ nữ mặc áo xanh của NH CSXH. Cùng lúc đó, hai người đàn ông, cũng của ngân hàng dìu người phụ nữ này (cho là đã được vong nhập), đi tìm mộ.
Đến một nơi, ông Thúy phán đây là mộ phần của các liệt sĩ Tạ Văn Tín, Hoàng Văn Thành và Nguyễn Như Hổ. Ông Thúy và Tổng giám đốc NH CSXH Dương Quyết Thắng yêu cầu phải cho "quân" của mình (là vợ ông Thúy và nhân viên của NH CSXH tự tay tiến hành đào bới, cất bốc HCLS).
Do đã được báo trước về các nghi vấn từ 3 vụ “quy tập” tương tự tại Đắk Lắk và Bình Phước, BCHQS tỉnh Quảng Trị đã bảo vệ hiện trường và thực hiện đào bới bằng tay để đối chứng, với sự chứng kiến của NH CSXH, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Quảng Trị, cùng thân nhân liệt sĩ và người dân địa phương.
Hàng loạt dấu hiệu làm giả hiện trường đã được phơi bày.
Cụ thể, đất ở đây đã được đào bới từ trước nên tơi xốp, đào bằng tay được hơn 1 m trong khi dân quân đào đối chứng ở ba miệng hố xung quanh chỉ được tối đa khoảng 20 cm.
Các rễ cây dưới đất đều bị chặt chưa lâu. Tại nơi phát hiện “hài cốt” vẫn xuất hiện lá tràm xanh tươi.
Trước quá nhiều điều bất thường như vậy, đại tá Trần Minh Thanh, Chính ủy BCHQS tỉnh Quảng Trị, đã phải kết luận ngay với người của NH CSXH tại đó rằng: “Một việc làm nếu chúng ta không làm hết trách nhiệm của mình thì chúng ta có tội với người đã mất. Hôm nay có các anh giám sát hiện trường để xem xét. Có thể kết luận rằng những nơi mà có hài cốt, có di vật gì đó, là những nơi đã được chuẩn bị và đào sẵn”.
Người dân sống xung quanh khu vực này hết sức bức xúc và khẳng định hiện trường giả này đã được chuẩn bị từ trước. 
Những mẫu"hài cốt liệt sĩ" được Viện Pháp y quân đội sau khi xét nghiệm ADN thì khẳng định là mảnh sành vỡ và xương động vật. 
Vụ việc một lần nữa cho thấy sự thất đức, táng tận lương tâm của những người tự nhận mình là "nhà ngoại cảm" để trục lợi trên truyền thống đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam, xúc phạm đến việc thờ cúng tổ tiên và xúc phạm đến anh linh của những liệt sĩ đa hy sinh xương máu vì Tổ quốc.

No comments:

Post a Comment

Template Information