Wednesday, August 14, 2013

Đánh giá Htc one với Iphone


Mẫu smartphone 4,7 inch này sử dụng case máy pha trộn giữa kim loại aluminum với nhựa polycarbonate, tạo nên một thiết kế hấp dẫn nhưng chắc chắn. Máy mỏng và nhẹ, màn hình lớn nhưng vẫn cảm thấy khá dễ dàng khi cầm bằng một tay.




CNN cũng đánh giá HTC One hiện sở hữu những linh kiện hiện đại và tối tân nhất hiện hành, như chipset lõi tứ Qualcomm Snapdragon mới nhất, hai bộ RAM và một màn hình với độ phân giải 1920 x 1080p. Các tính năng media mới của máy cũng khá thú vị như loa cải tiến, điều khiển từ xa hồng ngoại và một bộ cảm ứng camera hoàn toàn mới.


HTC One do cau hinh voi iPhone 5, Z10, Galaxy S3



Camera của HTC One chỉ chụp được những bức hình 4 MP, tuy nhiên HTC tuyên bố họ đã tăng kích cỡ vật lý của điểm ảnh và đặt tên cho chúng là ultrapixel, nhờ đó mà chất lượng ảnh cuối sẽ tương đương với bộ cảm ứng 8MP. Ngoài ra, tính năng HTC Zoe mới sẽ cho phép người dùng quay các video clip ngắn liên tục, rồi chia sẻ chúng dễ dàng với bạn bè và gia đình.

HTC One do cau hinh voi iPhone 5, Z10, Galaxy S3

                                                 

Tuy nhiên, bước nhảy vọt lớn nhất ở One, theo các chuyên gia, lại không nằm ở cấu hình hay thiết kế. Đó phải là sự lột xác của Sense, giao diện người dùng Android đã được HTC tùy biến độc quyền. Có thể nói, với Sense, HTC đã vay mượn chút cảm hứng từ Windows Phone của Microsoft để tạo ra một giao diện dạng ô động có tên BlinkFeed. UI mới này cho phép lấy thông tin tự động từ các mạng xã hội, lịch và 1400 kênh truyền thông lớn như AP, ESPN, Financial Times, MTV...
CNN nhận định, tất cả những sự thay đổi nói trên giúp HTC One đủ sức cạnh tranh với tất cả các bom tấn Android sắp đổ bộ trong năm nay, bao gồm cả Samsung Galaxy S4, vốn được đồn là trang bị chip lõi 8. Thế nhưng, có một bất lợi rõ rệt ở sản phẩm này. Mỉa mai thay, đó lại chính là tính năng được cho là hút khách nhất ở One Giao diện Sense. Bất cứ "lớp da" tùy biến nào cũng khiến cho thiết bị không thể nhận được bản Android mới nhất ngay khi nó phát hành. Người dùng sẽ phải chờ cho HTC điều chỉnh lại bản update cho phù hợp với UI tùy biến của hãng.

HTC One do cau hinh voi iPhone 5, Z10, Galaxy S3




Chính vì thế mà HTC One đang tụt hậu so với các đối thủ về mặt hệ điều hành. Thay vì phiên bản 4.2 mới nhất, One mới chỉ dừng lại ở phiên bản 4.1 ra mắt năm ngoái. Tất nhiên, sự khác biệt không quá lớn nhưng người dùng Android có xu hướng ưa chuộng những tính năng mới nhất. Một khi Galaxy S4 ra mắt, nó sẽ có ưu thế rõ rệt trước One về mặt phần mềm.

HTC One do cau hinh voi iPhone 5, Z10, Galaxy S3


Giá bán của Htc One đang được bán với giá tầm 13 triệu tại Việt Nam


No comments:

Post a Comment

Template Information