Monday, March 10, 2014

Sự thật ít ai biết đằng sau những bộ ảnh đẹp của người mẫu Việt

Để thực hiện một bộ ảnh thành công, toàn bộ ekip bao gồm: nhiếp ảnh, stylist, make-up, trang phục, chưa kể tới những nhân vật hậu kì như ánh sáng, tạo hiệu ứng nhân tạo: mưa, gió… đã phải rất kỳ công để cùng người mẫu (bao gồm: ca sĩ, diễn viên…) cho ra đời những bộ ảnh đẹp, ấn tượng và chân thực nhất. Nhưng những hình ảnh hậu trường như vậy lại thường ít được chia sẻ, ít được nhắc tới và cũng chẳng mấy ai hiểu được những công đoạn gì đã diễn ra phía sau?.


Dưới đây, chúng tôi xin “vẽ” sơ qua cho bạn đọc để hiểu thêm về công việc của một ekip chụp hình, họ đã đang và luôn phải làm những gì để cho ra đời những sản phẩm hay, đẹp và làm vừa lòng thị thiếu khán giả.
“Trăm ngàn” tư thế, góc chụp ít ai nghĩ tới
Để có được một bộ ảnh đẹp không chỉ nhờ vào người mẫu, trang phục, điều quan trọng hơn cả chính là góc chụp để phát huy được những điểm mạnh của người mẫu, cũng như những ý tưởng nổi bật cho từng bộ ảnh. Có những bộ ảnh thậm chí nhiếp ảnh phải.. bắc thang qua người mẫu để lấy được góc cận cảnh đẹp nhất. Cũng có thể người mẫu phải… lê la nằm, ngồi giữa phố lớn để có được không gian phù hợp với bộ ảnh.


Thậm chí là… bắc thang qua người mẫu để chụp ảnh

Nhiếp ảnh cũng “nằm sấp, nằm ngửa” để lấy góc

Trèo lên cả giường để chụp được góc đẹp, sexy nhất của người mẫu
Khoảng cách giữa người mẫu và stylist bằng con số… 0
Để thực hiện một bộ ảnh đẹp có nội dung và truyền tải được những thông điệp qua từng động tác của người mẫu, thì công việc của một stylist cũng vô cùng quan trọng. Đó cũng là lí do vì sao, bạn đừng lấy làm lạ khi thấy những hình ảnh stylist thản nhiên chỉnh, nắn, thậm chí… thản nhiên sờ vào các số đo của người mẫu để căn chỉnh, giúp họ có những góc ảnh đẹp nhất. Vậy nên, dường như khoảnh cách, hay sự ngại ngùng giữa người mẫu và stylist là con số 0.


Stylist luôn là nhân tố quan trọng giúp các người mẫu có những động tác đẹp nhất 


Không ngại ngần chỉnh sửa từng động tác, hình thể của người mẫu

Các người mẫu cũng đã quen với việc nude trước mặt stylist, nhiếp ảnh và toàn ekip



Stylist và người mẫu dường như không có khoảng cách, sự ngại ngùng, để công việc được hoàn thành một cách xuất sắc nhất


Vất vả khâu tạo hiệu ứng cho bộ ảnh
Với những bộ ảnh chụp ngoại cảnh đòi hỏi sự can thiệp của thiên nhiên như mưa, gió… nhưng dường như lại khá khó khăn cho ekip thực hiện. Đó là lí do vì sao, công việc tự tạo hiệu ứng cho bộ ảnh cũng là khâu vô cùng quan trọng và vất vả phía sau mỗi bộ ảnh. Stylist phải liên tục tung váy, tạo hiệu ứng gió làm bay tà váy để bộ ảnh được tự nhiên và sống động hơn.





No comments:

Post a Comment

Template Information